Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Tại sao tai nghe beats chiếm lĩnh thị phần lớn trên thế giới

Ngay từ khi ra đời tai nghe beats đã chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng không chỉ bởi mẫu mà, kiểu dáng, chất lượng âm thanh mà nó còn được thiết kế dựa trên nhu cầu của con người," phong cách và thời trang" là những từ có thể dành riêng cho loại tai nghe này.
tai-nghe-beats
Tai nghe beats chính hãng được thành lập từ năm 2008 nhưng nó thực sự tỏa sáng và thành công từ thời điểm 2012 đến nay, chỉ trong vòng hơn 2 năm, sản phẩm của hãng đã chiếm 27% tổng thị trường tai nghe thế giới trị giá 1,8 tỷ USD/năm, Theo nghiên cứu mới nhất của  thị trường NPD Group. Trên thị trường tai nghe cao cấp giá trên 100USD thì tai nghe beats by Dre đã chiến thắng oanh liệt chiếm tới 57% thị phần. Giá bán lẻ cuae một chiếc tai nghe beats chính hãng dao động trong khoảng từ 200 – 400 USD, mức giá này được nhận xét là không quá cao cũng không quá thấp đối với người tiêu dùng. Phù hợp với mức thu nhập của những người bình thường. Nhiều người khi tậu cho mình một chiếc điện thoại mới hay một chiếc smartphone sành điệu thì điều đầu tiên họ nghĩ đến là vứt bỏ tai nghe đi kèm để sắm ngay cho mình một chiếc tai nghe beat.
Beats đạt được sự thành công như ngày hôm nay nhờ những kế hoạch thông minh của mình như sau:
Không ngừng nâng cao vị thế của mình
tai-nghe-beat
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh của beats. Thậm chí họ còn hộc hoặc copy luôn cả những chiêu marketing của tai nghe beats vào chính những sản phẩm tai nghe của mình. Tạo nên sức cạnh tranh gay gắt trên thị trường tai nghe. Đó là sản phẩm của 50 Cent, Quincy Jones Bob Marley, và Tony Bennett,..Thậm chí đến cả loại tai nghe Grado mới đây cũng quảng cáo sản phẩm tai nghe mới dựa trên sự hợp tác với Bushmills Irish do nghệ sỹ Elijah Wood và tay DJ có tên Zach Cowie tham gia thiết kế.
Hãng Monster giừ đây cũng không còn hợp tác sản xuất tai nghe cho beats nữa mà nó hợp tác sản xuất dây chuyền với Swizz Beatz – một nhà đầu tư của Monster – để tự ra cho mình sản phẩm hoàn toàn mới là DNA.
Nhiều nhà phân tích cho rằng thị trường tai nghe giờ đây đang giảm tới mức 2 con số nhưng nó sẽ còn lâu nữa mới có thể bão hòa được. Dự toàn doanh số tiêu thụ sản phẩm sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 5-7% vào năm 2014.
Tấn công trực tiếp vào những sự cũ kĩ
tai-nghe-beats-chinh-hang
Mang phong cách thiết kế riêng biệt trong từng sản phẩm khác biệt hoàn toàn với những loại tai nghe khác. Hãng Beats đã tự tạo ra cho mình thị trường riêng biệt hoàn toàn mà nhiều các ôm trùm tai nghe không thể làm được.
Nhiều người luôn đề cao chất lượng âm thanh trong sản phẩm nhưng không có hãng tai nghe nào có thể gắn bó lâu dài với họ được ngoài các hãng lâu đời như Beyerdynamic, Grado và Sennheiser. Nhưng những dòng tai nghe này đều đã rất cũ kĩ và đơn điệu đối với họ.
Điều đó đã hoàn toàn được giải quyết cho đến năm 2008, hãng beats đã tung ra thị trường sản phẩm đầu tiên của mình là tai nghe beat Monsters, ngay lúc đó nó đã trở thành hiện tượng lạ trong làng tai nghe. Do nhận thấy ngành công nghiệp nhạc số và công nghệ hiện đại đã và đang tiến bộ rất nhanh, do đó nhu cầu âm thanh của người tiêu dùng sẽ tăng lên gấp bội. Nên beats đã tung ra thị trường dòng tai nghe beats chính hãng đáp ứng nhu cầu âm nhạc của con người cả về kiểu dáng và chất lượng. Chính những yếu tố đó đã đem đến thành công cho hãng beats như ngày hôm nay.

1 nhận xét: